Wednesday, May 16, 2012

Xe ba banh dau tien dung nhien lieu hydro tai An Do

Loại xe nói trên, có tên là HyAlfa, được cho là xe siêu sạch vì hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường... Bentley Continental trang bị khối động cơ V8 mới vừa được chính thức trình làng tại Detroit Motor Show 2012, cho công suất lên đến 507 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 660 Nm. - Kênh CBS cho biết đường dây tuồn xe sang ăn cắp từ Mỹ nhập lậu sang các nước Châu Á trong đó có Việt Nam bị phát hiện nhờ một sự tình cờ.

Xe ba banh dau tien dung nhien lieu hydro tai An Do





Ngoài ra, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của loại xe này cũng rất cao, tiêu thụ chỉ 1kg hydro để vượt quãng đường 80km.

HyAlfa do tập đoàn Mahinda & Mahinda, Trường đại học công nghệ thông tin Delhi (IIT) của Ấn Độ và Viện nghiên cứu công nghệ hydro quốc tế thuộc Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc hợp tác phát triển với sự hỗ trợ của Bộ các nguồn năng lượng mới và có thể tái chế của Ấn Độ.

Dự án chế tạo loại xe thân thiện với môi trường này kéo dài 3 năm với khoản chi phí hơn 1 triệu USD.

Theo ông Pawan Goenka, Chủ tịch tập đoàn Mahinda & Mahinda, việc phổ biến loại xe này còn gặp khó khăn như giá nhiên liệu cao 250 rupee (5USD)/1kg hydro so với giá khí gas nén (CNG) gần 34 rupee/kg.

Mặt khác, giá thành một xe ba bánh dùng hydro cũng cao hơn xe cùng loại sử dụng CNG từ 20.000-25.000 rupee (400-500 USD).

Tuy nhiên, ông hy vọng trong tương lai giá xe cũng như nhiên liệu hydro có thể giảm đáng kể để loại xe này càng trở nên phổ biến, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cho con người./.

Phạm Thảo/New Delhi (Vietnam+)

>> Bentley Continental GT lần đầu sở hữu động cơ V8

Hôm nay (10/1), hai mẫu Bentley mới là Continental GT coupe và mẫu mui trần Continental GTC đã được chính thức trình làng, sở hữu động cơ V8, 4.0L tăng áp kép. Khối động cơ V8 mới sản sinh công suất tối đa 507 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 660 Nm.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, những chiếc Bentley Continental mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây (bản coupe) và 4,8 giây (bản convertible), tốc độ tối đa là 303 km/h. Đặc biệt, khối động cơ mới của Bentley còn thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về độ tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm lượng khí CO2 thoát ra môi trường, cho phạm vi hoạt động lên đến 800 km cho một lần tiếp nhiên liệu.

Khối động cơ mới của Bentley cũng được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao, bệ đỡ ma sát thấp, chương trình quản lý nhiệt và phục hồi năng lượng.

Bentley Continental GT V8 mới tại triển lãm Detroit.

Bentley Continental GTC V8.

Hải Đăng

Theo Infonet

Tags: Bentley , Continental GT v8 , Continental GTC V8

Theo đó, Eric Blumberg, chủ của một công ty chuyên cho thuê xe sang và siêu xe có cơ sở tại Los Angeles vô tình nhận thấy chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 đang cho khách hàng thuê của mình nằm yên một cách bất thường trong vài ngày. Sự tình cờ cùng hệ thống theo dõi GPS trên chiếc Ferrari 458 Italia đã giúp tìm ra đường dây xuất lậu xe ăn cắp tại Mỹ.

Nhờ đâu lô siêu xe ăn cắp sắp về VN bị phát hiện?
Những chiếc siêu xe bị ăn cắp sẽ được chuyển đến các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Siêu xe có giá thuê là 2.000 USD/ngày này được trang bị hệ thống theo dõi GPS và việc khách hàng bỏ ra hàng nghìn USD để thuê xe rồi để đấy không sử dụng khiến ông Eric Blumberg xe cảm thấy nghi vấn. Ông chủ công ty cho thuê xe này sau đó đã báo cảnh sát để nhờ tìm tung tích chiếc xe.

Kết quả, chiếc xe được tìm thấy khi đang chuẩn bị rời cảng Los Angeles cùng hơn chục chiếc xe sang khác. Lô xe này được kê khai là thiết bị thể thao đã qua sử dụng và có đích đến là Hongkong và Việt Nam.

Từ phát hiện tình cờ này, lô xe ăn cắp trị giá 1,5 triệu USD cùng đường dây chuyên ăn cắp và xuất lậu xe sang khỏi nước Mỹ sang Châu Á được phát hiện. Trong lô 16 xe ăn cắp trên có 1 siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam và chiếc Ferrari 458 Italia của ông Eric Blumberg.

Theo VTCnews

việt nam , châu á , tình cờ , xe , ferrari , ăn cắp , phát hiện , los angeles , nhập lậu , siêu xe , có việt , chiếc ferrari , xe lamborghini , sự tình , nước châu , lamborghini aventador lp700-4 , eric blumberg ,

No comments:

Post a Comment