Sunday, May 6, 2012

Trung Quoc phat doanh nghiep te nuoc theo mua

TT - Lần đầu tiên chính quyền thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông ra lệnh xử phạt 100.000 nhân dân tệ (15.900 USD) đối với một doanh nghiệp đã lợi dụng danh nghĩa giá nước tăng để tăng giá dịch vụ.

Trung Quốc: phạt doanh nghiệp té nước theo mưa

Tranh biếm hoạ về giá cả Trung Quốc: Tiền lương còn lâu mới đấu được với giá dầu - Ảnh: FDC

Tân Hoa xã cho biết chính sách tăng giá nước tại thành phố Quảng Châu còn chưa kịp áp dụng thì các doanh nghiệp đã đua nhau tăng giá các loại dịch vụ. Doanh nghiệp thẩm mỹ viện và thời trang tóc Thiên Ý Thiên Ngữ đã gửi một thông báo đến các khách hàng, trong đó nêu rõ các dịch vụ cắt gội buộc phải tăng giá là do giá cả các mặt hàng và giá nước đã tăng mạnh.

Cục trưởng Chi cục Kiểm tra giá Quảng Châu Hoàng Cảnh Sinh cho biết doanh nghiệp này đã "cố tình lợi dụng việc tăng giá để trục lợi và lừa dối khách hàng". Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên bị phạt mà theo chính quyền Quảng Châu là đã "tăng giá bất hợp pháp".

Theo Nhật Báo Quảng Châu, các doanh nghiệp Trung Quốc thường tăng giá một cách vô tội vạ mỗi khi chính phủ tuyên bố tăng giá điện, xăng, nước… Chỉ cần một thông tin tăng giá thì ngay lập tức có đến hơn chục lĩnh vực ăn theo. Thậm chí giá cả các dịch vụ và nhu yếu phẩm còn tăng trước khi lệnh tăng giá điện, xăng chính thức có hiệu lực.

Theo tintuc.xalo.vn

No comments:

Post a Comment