Friday, May 4, 2012

Vu cuỡng che o Tien Lang Dat nha ong Vuon tung duoc boi thuong

(Petrotimes) - Theo thông tin mà Petrotimes có được thì cách đây 7 năm (2005), ông Đoàn Văn Vươn đã từng được nhận tiền bồi thường 271 triệu đồng ngay tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Năm 2005, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định thu hồi 4,8 ha đất đầm nuôi trông thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn để giao cho Tổng đội Thanh niên xung phong 13 – 5 triển khai dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nuôi tôm xuất khẩu.

Biên bản bồi thường năm 2005 có tên Đoàn Văn Vươn (khoanh tròn)

Khi lên phương án bồi thường, các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã xác định đây là đất nông nghiệp hạng 5, loại đất nuôi trồng thủy sản. Việc đền bù không chỉ thực hiện với gia đình ông Vươn mà một số chủ đầm thuộc diện thu hồi cũng được đền bù.

Do đó, tất cả các hạng mục như khối lượng đắp bờ bao, nhà chòi, cống, các chi phí cải tạo đầm… đều được tính toán bồi thường.

Phương án bồi thường này được ông Nguyễn Văn Thành – Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng (khi đó là Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng) phê duyệt.

Số tiền gia đình ông Vươn nhận được là 271 triệu đồng.

Như vậy, diện tích đất nông nghiệp của ông Vươn "từng được" xếp vào đất nông nghiệp hạng 5.

Điều này trái hoàn toàn với những tuyên bố thời gian gần đây của một số cán bộ chính quyền huyện Tiên Lãng rằng: đất của ông Vươn không phải là đất nông nghiệp nên không được bồi thường!

Hoàng Thắng


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment