Tuesday, May 15, 2012

Duong pho da bat dau thong thoang hon

- Đường đã thoáng hơn, hè đã rộng hơn trên nhiều tuyến đường (NDHMoney) Rolls-Royce vừa chính thức công nhận kỷ lục doanh số của hãng trong 107 năm lịch sử. Vào năm 2011, hãng đã bán 3.538 chiếc xe tăng 31% so với 2010 (số lượng 2.711 chiếc). Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất bóng bẩy và bắt mắt, Ford Fusion 2013 còn gây ấn tượng với hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả.

Bắt đầu từ ngày 15/2, kế hoạch giải toả các điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố tại các quận nội thành Hà Nội bước đầu đạt được những kết quả nhất định với mục tiêu giải toả lòng, lề đường và vỉa hè. Đường đã thoáng hơn, hè đã rộng hơn trên nhiều tuyến đường. Đây không phải là lần đầu tiên các lực lượng chức năng Thủ đô vào cuộc tưng bừng như thế.

Trong những ngày qua, với sự nỗ lực của liên ngành chức năng, nhiều tuyến phố tại Thủ đô Hà Nội đã có một diện mạo mới. Phải thừa nhận rằng vi phạm chưa phải đã hết, song trên các trục tuyến phố chính như Hàng Bài, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Trần Nhật Duật, Đinh Tiên Hoàng, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong… ngày thường vốn lộn xộn các bãi đỗ, gửi xe là thế, giờ thông thoáng hẳn, ít nhất là dưới lòng đường.

Ra quân đồng loạt, xử phạt gắt gao bước đầu đã đem lại kết quả nhất định. Những tuyến phố như Triệu Quốc Đạt, Phủ Doãn trước cổng những bệnh viện lớn trước đây vốn vô cùng lộn xộn thì trong những ngày qua, trật tự đã lập lại. Những vi phạm rời rạc ngay lập tức bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý khiến cho khu vực trước cửa Bệnh viện Việt Đức nằm trên phố Phủ Doãn không còn thường xuyên diễn ra ùn tắc như trước đây. Tuy nhiên, để đối phó với lực lượng chức năng, nhiều xe taxi vẫn lượn rề rề trước cổng bệnh viện, đỗ không ra đỗ, đi không ra đi nên con đường vẫn chưa thực sự thông thoáng…
Đường phố đã bắt đầu thông thoáng hơn

Một trong những chuyển biến nhận thấy rõ nhất là khu vực trước cổng Bệnh viện Mắt Trung ương. Cảnh xe máy gửi tràn vỉa hè, taxi dừng đỗ đón khách chật kín một khúc đường đã không còn. Đường chưa phải hết ùn, hết tắc, song nhiều người tin rằng đây có thể là một bước thuận lợi tiến tới mục tiêu đường thông, hè thoáng đã được đặt ra từ lâu của các cấp chính quyền thành phố.

Điểm trông giữ xe trên phố Triệu Quốc Đạt nằm trên vỉa hè, thuộc diện bị rút giấy phép nhưng do nhu cầu vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương quá lớn nên xe vẫn xếp kín vỉa hè (chiều 16/2).

Theo văn bản của UBND TP Hà Nội đã được ban hành, sẽ có 262 tuyến phố có điểm trông giữ phương tiện xe đạp, xe máy, ôtô trên vỉa hè, lòng đường sẽ bị loại bỏ trong đợt 1. Như vậy là trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ có 76 tuyến phố bị cấm tổ chức trông giữ xe như Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Đặng Thái Thân, Phan Bội Châu, Thợ Nhuộm, Lương Ngọc Quyến…

Trong đó sẽ có những tuyến phố chỉ cấm trông xe dưới lòng đường như Trần Bình Trọng, Yết Kiêu và sẽ có những tuyến phố cấm tiệt cả dưới lòng đường lẫn trên vỉa hè như Phố Huế hay Hàng Bài… Tại quận Ba Đình sẽ có 52 tuyến phố sẽ bị nhổ biển trông giữ xe như Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Thái Học, Liễu Giai… Có 20 tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, 35 tuyến phố thuộc quận Đống Đa, 29 tuyến phố thuộc quận Cầu Giấy, 27 tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân và 15 tuyến phố thuộc quận Tây Hồ… cũng nằm trong danh sách này.

Tuy thế không phải ai cũng hiểu hết nội dung của văn bản của UBND thành phố lần này. Theo ông Chánh thanh tra Sở GTVT Nguyễn Hoàng Giáp, chỉ trong ngày đầu thực hiện kiên quyết văn bản của UBND thành phố, đã có cả trăm trường hợp vi phạm bị xử lý. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên đa phần các trường hợp này đều là đối tượng người sử dụng phương tiện, vì chưa nắm được tình hình mới hoặc vì bất khả kháng chứ hầu như chưa có điểm trông giữ chính thức nào.

Trao đổi kỹ thêm với ông Chánh thanh tra, thì trong đợt ra quân lần này, mục tiêu của liên ngành theo đúng chỉ đạo của thành phố là các bãi trông giữ xe được cấp phép. Có nghĩa là với những bãi trông xe mà trước đây cấp phép chỉ trên vỉa hè, nay tràn xuống lòng đường thì gọi là vi phạm. Hoặc với những điểm trông giữ xe trước đây đã cấp, nhưng nay tuyến phố ấy thuộc trong danh sách cấm thì sẽ rút giấy phép, không cho hoạt động nữa. Như vậy là những trường hợp cá nhân bị xử lý lại thuộc về một chuyên đề khác mà các lực lượng chức năng của thành phố vẫn thực hiện bấy lâu nay, đó là vi phạm dừng đỗ sai quy định.

"Đối với những điểm trông giữ xe đã thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ, nay bị rút giấy phép, thành phố sẽ hoàn trả theo quy định", ông Giáp khẳng định.
Theo Congan
Đường phố đã bắt đầu thông thoáng hơn

Doanh số của hãng tăng mạnh trên toàn cầu với các con số ấn tượng trên thị trường châu Á Thái Bình Dương là 47%, Bắc Mỹ 17%, Trung Đông 23%. Trong đó, thị trường quan trọng nhất với Rolls-Royce là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tại Anh quốc, doanh số tăng mạnh ở mức 30%. Tại châu Âu, Đức và Nga cũng là hai thị trường tăng trưởng lớn với doanh số gấp đôi so với năm 2010.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce - ông Torsten Müller-Ötvös

"Chúng tôi đã có một năm nổi bật và cần dành thời gian nhìn lại câu chuyện thành công này của Anh quốc... Công việc của chúng tôi đang rất hoàn hảo. Chúng tôi phát triển mạng lưới đại lý, hướng tới những thị trường mới như Nam Mỹ, mở rộng sản xuất tại West Sussex để có thể đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới và lên kế hoạch để phát triển các sản phẩm. Và tâm điểm của thành công này chính là sự cống hiến, sự cam kết và trên hết là tinh thần say mê với công việc" - giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös phát biểu.

Các sản phẩm của hãng bao gồm dòng Phantom đỉnh cao với các loại xe Phantom, Phantom tăng chiều dài cơ sở, Phantom Drophead Coupé và Phan tom Coupé cùng loạt xe Ghost. Nhu cầu với tất cả các loại xe này rất mạnh. Đặc biệt, xe Ghost và xe Ghost tăng chiều dài cơ sở đã được chào đón nồng nhiệt khi ra mắt vào tháng 4 - được tính vào thành công vang dội của hãng trong năm 2011.

Năm 2011 cũng đánh dấu kỷ lục của chương trình Rolls-Royce Bespoke - dịch vụ của Rolls-Royce dành cho các khách hàng muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình với những người thợ thủ công huyền thoại và sự chăm chút đến từng chi tiết trên xe. Hầu như mọi chiếc Phantom rời xưởng đều có một vài chi tiết được thay đổi theo ý của chủ nhân từ màu sơn độc nhất, các chi tiết về nội thất, các đường thêu đến toàn bộ thiết kế xe bao gồm cả đồ uống champagne, hộp giữ ẩm xì gà hay đồ picnic.

Doanh số Bespoke của hãng phải kể đến 2 BST đặc biệt của năm 2011 là Spirit of Ecstasy Centenary Collection (kỷ niệm 100 năm biểu tượng quý bà bay) và Year of the Dragon Phantom (xe chào mừng năm rồng). Những khách hàng mua xe Ghost cũng yêu cầu những chiếc xe bespoke với loạt các sản phẩm riêng biệt.

Tháng 09/2011, Rolls-Royce thông báo kế hoạch phát triển sản xuất và tăng thêm 1.000 nhân công tại Goodwood. Kế hoạch này sẽ giúp hãng đáp ứng được nhu cầu của thị trường với những mẫu xe Ghost và Phantom. Việc mở rộng sẽ bắt đầu từ tháng 2 tới.


Trong triển lãm Detroit 2012, hãng Ford đã mang đến cả một dàn Fusion hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản Hybrid và Egergi siêu tiết kiệm nhiên liệu. Thậm chí, theo hãng Ford, Fusion Energi còn là mẫu sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt và tiên tiến nhất thế giới.

Kết hợp nhiều chi tiết thiết kế lấy từ bản concept Evos và phần mũi gợi liên tưởng đến dòng xe Aston Martin, Ford Fusion 2013 thật nổi bật với những đường gân khỏe khoắn. Rõ ràng, Fusion 2013 đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kinetic tương tự Mondeo phiên bản Châu Âu.


Ford Fusion 2013

Khi có mặt trên thị trường, Ford Fusion mới được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm S, SE và Titanium. Bên cạnh đó là 3 phiên bản động cơ. Đầu tiên là loại 4 xylanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 170 lb-ft, đồng hành cùng hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là loại EcoBoost, 4 xylanh, dung tích 1,6 lít, cho công suất 179 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Cuối cùng là loại EcoBoost, 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, sở hữu công suất 237 mã lực và mô men xoắn 250 lb-ft. Hệ dẫn động cầu trước được cung cấp tiêu chuẩn cho Ford Fusion 2013. Tuy nhiên, nếu mua bản trang bị động cơ EcoBoost 2.0 lít, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Tương tự nhiều nhà sản xuất ôtô hiện nay, hãng Ford đã chuyển từ dòng động cơ V6 sang loại 4 xylanh. Cộng thêm trọng lượng chỉ hơn 1.496 kg, Ford Fusion mới hứa hẹn trở thành mẫu sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Hiện nay, hãng Ford chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của Fusion 2013. Tuy nhiên, động cơ EcoBoost 1,6 lít hứa hẹn tiêu tốn lượng nhiên liệu 9,05 lít/100 km nội thành và 6,36 lít/100 km xa lộ. Hai con số tương ứng với động cơ EcoBoost 2.0 lít là 10,69 lít/100 km nội thành và 7,13 lít/100 km xa lộ.

Đối với những ai muốn mua dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, hãng Ford sẵn sàng đáp ứng với 2 phiên bản khác của Fusion 2013, đó là Hybrid và Energi. Ngoài một số khác biệt về lazăng và phụ kiện, phiên bản Hybrid cũng như Energi hầu như không thay đổi so với Fusion tiêu chuẩn. Theo kế hoạch, phiên bản Hybrid sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm 2012 cùng với Fusion tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản Energi sẽ đến tay khách hàng muộn hơn.


Ford Fusion Hybrid 2013
Đối với Fusion Hybrid, năng lượng bắt nguồn từ động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số biến thiên vô cấp điều khiển điện tử. Phiên bản Hybrid sử dụng lazăng 17 inch bọc trong lốp lực cản lăn thấp, từ đó dự kiến chỉ "ngốn" 5 lít/100 km nội thành và 5,35 lít/100 km xa lộ. Không chỉ vượt mặt Toyota Camry Hybrid và Hyundai Sonata Hybrid, Ford Fusion 2013 còn gần chạm tới thành tích của Prius.


Ford Fusion Energi 2013
Ấn tượng không kém là Ford Fusion Energi với "trái tim" tương tự phiên bản Hybrid. Tuy nhiên, Energi lại ứng dụng hệ thống hybrid sạc điện. Tạm thời, hãng Ford chưa công bố phạm vi chạy bằng năng lượng điện và thời gian sạc pin của Energi. Dự kiến, tân binh nhà Ford chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu tương đương 2,35 lít/100 km, tiết kiệm hơn cả Chevrolet Volt, và có thể hoàn thành quãng đường 804 km.


Nội thất của Ford Fusion 2013
Chưa hết, Ford Fusion 2013 còn mang trên mình không gian nội thất không phong cách như Sonata và Optima nhưng vẫn tiện nghi, thanh lịch. Nội thất của Fusion 2013 kết hợp giữa những chất liệu mềm mại, chống ồn và nhựa sần vừa mắt.
Về mặt công nghệ, Ford trang bị cho Fusion không ít trang thiết bị hiện đại, điển hình như hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch thế hệ thứ hai, hệ thống điều khiển hành trình, duy trì làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi động ngang dốc và đỗ xe thích ứng.
Một số hình ảnh khác của dòng Ford Fusion 2013:









Ford Fusion 2013 phiên bản tiêu chuẩn






Ford Fusion Hybrid 2013




Ford Fusion Energi 2013

Theo Autoblog


No comments:

Post a Comment