Friday, May 25, 2012

Tiet lo gay soc ve dam cuoi cua ong chu Facebook

Người vợ 27 tuổi của ông chủ Facebook, Priscilla Chan đã hé lộ chiếc nhẫn cưới ruby của cô trong bữa ăn trưa tại Palo Alto, California ngày hôm nay. Chiếc nhẫn khá đơn giản nhưng có giá lên tới 25.000 USD (khoảng 500 triệu VNĐ). Chẳng ai mong muốn những cái cây yêu quý của mình một ngày bỗng dưng... chết yểu. Để cây sống khỏe mạnh, bạn phải có chế độ chăm sóc thường xuyên. (Dân trí) - Thị trường xe hybrid đang nóng lên khi các nhà sản xuất ô tô thấy bị khó chịu trước sự thống lĩnh của Toyota.


Tiết lộ gây sốc về đám cưới của ông chủ Facebook
Lễ cưới của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan.

Ngay trong lễ cưới của mình, Mark Zuckerberg đã tiết lộ rằng chính anh là người thiết kế chiếc nhẫn cưới để dành tặng vợ Priscilla. Mark cũng chỉ nói ngắn gọn rằng đó là chiếc nhẫn ruby đơn giản. Hôm nay, Priscilla Chan đã xuất hiện với chiếc nhẫn cưới trên tay khi đi ăn cùng bạn.
Không sở hữu 1 viên kim cương chói mắt nhưng Priscilla Chan đã rất tự hào khoe với cô bạn chiếc nhẫn ruby từ đám cưới của mình. Tuy nhiên, hình ảnh chụp được chiếc nhẫn của Priscilla Chan có chất lượng kém và được thiết kế rất đơn giản. Vì vậy, các thợ kim hoàn khó có thể đưa ra đúng giá trị của nó. Tuy nhiên, họ ước tính chiếc nhẫn có giá khoảng 25.000 USD (tương đương khoảng 500 triệu VNĐ).

Thay vì chọn 1 viên kim cương lớn, Mark đã thiết kế cho vợ chiếc nhẫn gắn viên ruby màu hồng ngọc ý nghĩa. Ruby là đại diện cho tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt. Ở châu Á, những viên đá ruby còn được sử dụng để làm đẹp cho những bậc quý tộc hay thậm chí nó còn được đặt ở các toà nhà để mang lại sự may mắn cho các công trình kiến trúc lớn.
Priscilla Chan là người gốc Trung Quốc. Vì vậy, thiết kế nhẫn bằng đá ruby là sự lựa chọn tinh tế và khôn ngoan của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg.

Tiết lộ gây sốc về đám cưới của ông chủ Facebook
Priscilla khoe với bạn chiếc nhẫn cưới

Bí mật chuẩn bị cho hôn lễ trong 7 tháng và bất ngờ kết hôn vào ngày 19/5, ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg đã có một lễ cưới đơn giản y như phong cách của anh.
9 năm yêu nhau giữa Mark và Priscilla đã được dánh dấu bằng lễ cưới với hơn 100 vị khách ngay tại sân sau nhà Mark ở Palo Alto. Bữa tiệc là những món ăn yêu thích của Mexico và Nhật Bản. Mỗi món có giá trị khiêm tốn khoảng 7,5 USD (tức 150.000 VNĐ) và món tráng miệng sô-cô-la hình con chuột chỉ có giá 3 USD (tức 60.000 VNĐ).

Ngoài ra, chiếc váy Priscilla mặc trong hôn lễ cũng có giá "bình dân" so với nhiều cặp đôi nổi tiếng khác. Priscilla mặc chiếc váy ren trắng của một nhà thiết kế địa phương tại Los Angeles trị giá 4.700 USD (tức 95 triệu VNĐ).

Đang đọc nhiều:


Viettel kiếm hơn 4.000 tỷ đồng/tháng Đại gia Việt dùng vàng 9999 tự 'độ' Phantom rồng? Choáng ngợp với những toà bất động sản khủng của 'ông lớn' Việt Man rợ 'thú bổ dưỡng' của đại gia Việt Tỷ phú Facebook chi bao nhiêu tiền cho vợ mua váy cưới? Cường đô la trần tình về biệt danh 'sặc mùi tiền' Những đại gia bỗng dưng... bị săm soi vì 'dính' người đẹp Việt (kỳ 2) Đại gia Hà Tĩnh chi 35 tỷ đồng... tậu Phantom Rồng Dân chơi xe Hà Nội 'rót' hàng trăm triệu đồng... tậu 'xế độp' Lộ ảnh cưới của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Tưới cây

Cây trồng trong nhà có nhiều loại, phải tùy loại mà tưới. Điều quan trọng là phải tưới thường xuyên, không được nhiều quá hay ít quá. Để biết chậu cây có cần tưới hay không, bạn dùng một con dao gõ vào thành chậu. Nếu nghe tiếng đục có nghĩa là chậu không bị khô và như vậy là chưa cần tưới. Nếu nghe tiếng thanh, bạn cần cung cấp nước cho cây.

Tuy nhiên, cũng có những loại cây cần tưới ít nước, vài ngày mới tưới một lần như loại cây bonsai. Nước tưới cây phải phù hợp với nhiệt độ trong nhà, không quá lạnh cũng không quá nóng.

Tắm cho cây

Hàng ngày, cây trồng trong nhà dù đã được tưới nước, song thỉnh thoảng cũng nên tắm cây bằng cách đặt chậu cây vào nước (mực nước lên đến miệng chậu). Chờ đến khi không còn thấy bọt không khí nổi lên thì nhấc chậu ra.

Lau lá cây

Cây trồng trong nhà thường bị vàng lá do trao đổi không khí của lá với bên ngoài không được tốt. Dù tưới cây hàng ngày, thỉnh thoảng bạn phải lấy miếng mút thấm nước lau từng lá cây và xịt nước lên lá cây.

Bón phân

Cây trồng trong nhà cũng cần bón phân, vài tuần một lần, bón vừa phải. Thường bón loại phân chuồng hay bánh dầu, hoặc có thể dùng bã trà, nước vo gạo cũng rất tốt. Để không bị mùi hôi trong nhà, bạn dùng vỏ quýt cho vào dung dịch phân bón, sẽ hết mùi.

Diệt sâu

Cây trồng trong nhà đôi khi có nhiều sâu từ trong đất bò lên. Làm thế nào trừ sâu mà không hại đến cây? Hãy lấy hạt cải (làm mù tạt) nghiền ra ngâm nước rồi tưới vào đất.

Để cây lớn nhanh hơn

Ngoài việc trồng cây và bón phân, bạn có thể dùng vỏ trứng đập nhỏ chôn vào đất trồng cây, cây sẽ lớn nhanh hơn bình thường.

Chăm sóc khi vắng nhà

- Có thể đặt một bình thủy tinh lớn đựng đầy nước bên cạnh chậu hoa cảnh, sau đó tìm một miếng vải dài có sức hút nước mạnh, một đầu ngâm vào trong bình nước, một đầu chôn trong đất chậu hoa, như vậy, ít nhất nửa tháng vẫn giữ được độ ẩm cho đất.

- Trước khi đi xa, cắt hết lá vàng, hoa, cành yếu... tập trung các chậu cảnh trên nền nhà có độ nghiêng 20 độ, chú ý môi trường không nên thông gió quá nhiều, chỉ nên cho nó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Căn cứ vào lượng chậu cây nhiều hay ít, lấy dây kẽm làm một cái khung vừa đủ bao trùm các chậu, sau đó tưới đủ nước cho tất cả chậu, lấy khung chụp lại.

Lấy một tấm ni lông trong suốt mỏng trùm lên khung kẽm, không trùm phía tiếp xúc mặt đất. Như vậy, tiểu khí hậu luôn ẩm ướt, giảm bốc hơi. Cách này cũng giúp cây phát triển bình thường trong nửa tháng.

Theo 1000 mẹo vặt trong gia đình


Tính đến ngày 30/4/2012, Tập đoàn ô tô Toyota đã bán được tổng cộng 4 triệu xe hybrid trên toàn thế giới, bao gồm cả xe thương hiệu Toyota và Lexus.

Mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota là Coaster Hybrid EV, ra mắt tại Nhật vào tháng 8/1997, kế dến là mẫu Prius vào tháng 12 cùng năm.

Đến năm 2000, xe Prius bắt đầu được tiêu thụ toàn cầu, với thế hệ thứ hai có mặt trên thị trường vào năm 2003. Đây cũng là thời điểm Toyota mở rộng việc sử dụng hệ thống hybrid cho các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan dẫn động cầu sau và hatchback hạng nhỏ.

Chỉ gần 2 năm sau khi ra mắt xe Prius thế hệ thứ 3, Toyota đạt mốc doanh số 3 triệu xe hybrid vào cuối tháng 2/2011.

Hiện tại, Toyota bán 18 mẫu xe hybrid ở gần 80 thị trường trên toàn thế giới, chiếm 15% tổng doanh số của tập đoàn và chiếm 70% thị trường xe hybrid thế giới.

Toyota dự kiến ra mắt thêm 3 mẫu xe hybrid trong năm nay, gồm Toyota Yaris Hybrid, Toyota Prius Plug-in Hybrid, và Lexus ES 300h.

Thị trường xe hybrid nóng lên

Mẫu Toyota NS4 Concept được xem như tương lai của Prius

Theo tính toán của Toyota , các xe hybrid của tập đoàn đã giúp giảm khoảng 26 triệu tấn khí thải CO2 ra môi trường so với xe động cơ đốt trong truyền thống chỉ chạy bằng xăng hoặc diesel cùng kích cỡ và tính năng vận hành.

Thị trường xe hybrid đang có dấu hiệu ngày một sôi động. Kia đã ra mắt phiên bản hybrid của xe K5 (hay Optima tại một số thị trường khác) vào giữa năm ngoái và lập tức được thị trường đón nhận. Dùng chung hệ thống động cơ với Kia K5 Hybrid (hay Optima Hybrid), xe Sonata Hybrid của Hyundai cũng đã có được thành công ban đầu sau khi ra mắt thị trường vào đầu năm 2011.

Thị trường xe hybrid nóng lên

Xe Sonata hybrid

Với tổng doanh số 19.672 xe, Hyundai Sonata Hybrid và Kia Optima Hybrid đứng thứ hai trên thị trường xe hybrid Mỹ năm 2011, sau Toyota Prius, và đã vượt được mẫu Honda Insight vào tháng 9. Liên minh Hyundai-Kia không giấu diếm tham vọng có bước nhảy vọt trên thị trường xe hybrid toàn cầu hiện đang do Toyota thống trị.

Mới đây, Ford cũng đưa Toyota vào "tầm ngắm" khi tuyên bố mẫu Fusion Hybrid mới của hãng xuất sắc hơn các xe hybrid của Toyota.

Ford cho biết, xe Fusion Hybrid mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn Toyota Camry Hybrid. Theo Ford, xe Fusion Hybrid chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 5 lít/100km đường phố và 5,35 lít/100km đường cao tốc, trong khi các thông số tương ứng của xe Camry Hybrid là 5,47 lít/100km và 6 lít/100km.

Người phát ngôn Wes Sherwood của Ford cho rằng đến năm 2020, xe hybrid, xe chạy điện và hybrid sạc điện sẽ chiếm từ 10-25% tiêu thụ ô tô toàn cầu. Ngoài các mẫu xe như Fusion Hybrid dự kiến có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay, Ford còn có xe Focus Electric đang chuẩn bị ra mắt.

Công nghệ hybrid cũng được hãng siêu xe Ferrari lựa chọn như một giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe hơn của các thị trường về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải của xe ô tô. Ferrari dự kiến tung ra thị trường mẫu xe hybrid xăng-điện đầu tiên của hãng vào năm sau, và đây chính là mẫu xe sẽ thay thế "huyền thoại" Enzo.

Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2012 diễn ra hồi đầu năm đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe hybrid sạc điện, như Acura NSX , BMW ActiveHybrid 3 phiên bản 2012, Lexus LF-FC, Mercedes E300 và E400, Toyota NS4 Concept, Toyota Prius C, Volvo XC60 PHEV...

Nhật Minh

No comments:

Post a Comment