Monday, May 14, 2012

Da Lat Them khach san 5 sao tri gia 20 trieu USD

Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao có 120 phòng được chia làm 3 khu biệt thự độc lập với tổng diện tích là 15ha. Theo Kế hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô do Sở Giao thông vận tải đang xây dựng, từ nay đến 2015, Hà Nội sẽ xây dựng 6 tuyến đường trên cao trên các tuyến đường vành đai 2; 3; 3,5 và một số trục đô thị chính. Theo đó, 6 tuyến đường trên cao gồm: Đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã tư vọng, kinh phí khoảng 6000 tỷ đồng; đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Cầu Giấy (cả đường bộ và trên cao), mức kinh phí đề xuất gần 14.000 tỷ đồng; tuyến trên cao từ cầu Thăng Long – Mai Dịch với kinh phí gần 5.800 tỷ đồng; tuyến trên cao từ Mai Dịch đến Linh Đàm với kinh phí hơn 8.200 tỷ đồng. Các cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản tại các địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trình tự thủ tục đầu tư; về huy động vốn và mua bán, chuyển nhượng của các chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới để quản lý tốt thị trường.

Da Lat: Them khach san 5 sao tri gia 20 trieu USD

Trong đó có nhiều phòng được thiết kế xây dựng dành riêng cho việc đón tiếp các nguyên thủ quốc gia và phòng hội thảo quốc tế có sức chứa lên tới 2.000 người. Toàn khu Resort nằm trọn trên một quả đồi thông hướng về hồ Tuyền Lâm được thiết kế theo kiến trúc Châu Âu cổ điển.

Bên cạnh việc phục vụ nghỉ ngơi, dã ngoại cho du khách và phát triển theo hướng tổ hội nghị - hội thảo, Dalat Eden resort còn là một trung tâm spa với các dịch vụ làm đẹp ngang hàng với những spa lớn tại Châu Á hiện nay.

Đây là dự án đầu tiên trong hàng chục dự án đã được cấp giấy phép đầu tư tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm đưa vào sử dụng và cũng là khu khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao thư hai tại Đà Lạt.

Khắc Lịch

Lam duong tren cao thi tot nhung…bui

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu xây dưng, việc UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu xây dựng đề án xây đường trên cao trong địa bàn thành phố là một điều hết sức hợp lý. Tuy nhiên, việc xây dựng đường trên cao phải đảm bảo 4 mục tiêu cơ bản: Đảm bảo về giao thông thông suốt, đảm bảo giao thông an toàn, đảm bảo sự thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực ảnh hưởng của tuyến đường, và quan trọng nhất là phải thân thiện với môi trường sinh thái, cảnh quan.

Đoạn đường trên cao Pháp Vân - Vành đai 3 đã hoàn thành nhưng bụi vẫn dày đặc

"Tôi nghĩ rằng làm đường trên cao thì rất tốt, tôi đã từng qua Thái Lan du lịch và thấy hệ thống đường trên cao của họ tuyệt vời. Phân luồng rất hợp lý, dễ di chuyển, dễ hiểu. Đặc biệt, quanh khu vực đường trên cao ấy không hề có ùn tắc giao thông như ở những nơi khác" – Anh Nguyễn Xuân Tùng (41 tuổi, khu BT2 Linh đàm" cho biết.

Tuy nhiên, theo anh Tùng ngay cả nước Đông Nam Á gần chúng ta là Thái Lan cũng chỉ có vài dự án đường trến cao từ trước đấy và bây giờ vẫn không có đường nào mới do kinh phí quá lớn. Chúng ta xây một lúc 6 tuyến đường trên cao như dự án đã nêu có vẻ quá sức, nếu không làm tốt sẽ dẫn đến dự án trì trệ thời gian dài như đoạn qua Pháp Vân.

Vấn đề cần hết sức lưu tâm là bụi. Bởi vì khi tuyến được nâng cao thì cơ hội phát tán bụi do cao độ khác nên khi đó việc phát tán bụi cũng sẽ khác. Không có công trình giao thông nào là không tác động đến môi trường nhưng tác động đó nó phải nhỏ hơn so với phương án làm đường trên mặt đất.

"Tôi cũng nghe nói về dự án làm đường trên cao ở Hà Nội, tôi nghĩ nếu làm được thì tốt nhưng càng kéo dài thì người dân càng khổ vì bụi" - chị Nguyễn Thị Loan (34 tuổi, tổ 24 phường Yên Sở, Hoàng Mai, HN) tâm sự.

Chị Loan là người trực tiếp chứng kiến đoạn đường nối cầu Thanh Trì làm qua khu vực nhà mình. Vài năm làm đường là vài năm gia đình chị sống chung với bụi. Dù có làm cách nào đi nữa, nếu một ngày không lau dọn, hút bụi thì sẽ nhìn thấy ngay sự lơ là của mình ở khắp nhà khi cát bụi bám đầy mặt bàn, mặt tủ. Thậm chí, khi đoạn đường đã hoàn thành được gần 1 năm, tình trạng trên vẫn không thay đổi.

Những gia đình sống cạnh công trường thi công đường trên cao luôn phải đối mặt với bụi và tiếng ồn

Giống gia đình chị Loan, gia đình anh Bùi Văn Dũng (Linh Đàm, Hoàng Mai, HN) cùng chung hoàn cảnh. "Thời điểm đoạn đường cầu cạn nối cầu Thanh Trì làm qua nhà tôi là lúc vợ tôi vừa sinh em bé. Người lớn thì không nói làm gì, bụi một tí có thể chịu được, nhưng với trẻ em thì nguy hại vô cùng. Mặc dù ngày nào vợ chồng tôi cũng lau dọn để đảm bảo không gian sạch sẽ cho cháu tối đa, nhung thi thoảng chúng tôi vẫn phải đưa cháu đi khám vì lo sợ bụi sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp" - Anh Dũng chia sẻ.

Để kịp tiến độ, bất kể ngày đêm, hàng chục chiếc xe tải chất đầy bùn đất, được che đậy tạm bợ chạy ra khỏi công trường. Chỉ một số xe chở đất được rửa thùng và bánh trước khi chạy ngoài đường, còn phần lớn xe lại chạy luôn ngay khi được đổ đầy bùn đất. Việc che chắn của hầu hết xe đều rất tạm bợ, khiến bùn đất được rải ra mặt đường trên dọc tuyến đường.

Như vậy, người lĩnh đủ bụi là các hộ dân quanh khu công trường. Nếu tiến độ thi công chậm thì người dân còn hứng đủ.

Việt Dũng

Xu ly manh tay voi cac san bat dong san pham luat

Các đơn vị chức năng sẽ kiểm tra thường xuyên các sàn giao dịch bất động sản, kịp thời phát hiện và uốn nắn các sai phạm về giao dịch, mua bán, thực hiện các dịch vụ trong kinh doanh bất động sản. Đồng thời, Bộ cũng sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý những sàn giao dịch bất động sản cố tình vi phạm pháp luật trong giao dịch và những hành vi gian dối, " làm giá" gây mất ổn định thị trường.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho biết, tính đến 31/12/2010 trên toàn quốc đã có 723 sàn đăng ký hoạt động (trong đó nhiều nhất là Hà Nội 334 sàn, TP Hồ Chí Minh 286 sàn).

Việc thành lập và hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản theo Luật Kinh doanh bất động sản trong thời gian vừa qua đã đem lại diện mạo mới cho thị trường bất động sản, tác động vào ý thức người dân để thay đổi dần tập quán giao dịch cũ.

Hoạt động của các sàn giao dịch đang từng bước hình thành một sân chơi minh bạch cho các nhà đầu tư bất động sản và đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi tiếp cận hàng hóa bất động sản nhất là nhà ở, là kênh cung cấp thông tin thị trường quan trọng cho người dân và cho cơ quan quản lý nhà nước.

Mô hình hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản được các doanh nghiệp hưởng ứng và nhiều doanh nghiệp đã thành lập sàn giao dịch để bán sản phẩm của mình, các sàn giao dịch đã đảm bảo đúng các quy định về điều kiện thành lập.

Nhìn chung, giao dịch bất động sản trên thị trường đang dần trở nên minh bạch và công khai hơn. Các chủ đầu tư đã có ý thức nghiêm túc thực hiện giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản.

Theo báo cáo chưa đầy đủ của 19 tỉnh và thành phố, trong năm 2010 có 11.890 giao dịch thông qua sàn với tổng giá trị giao dịch qua sàn là 27.257 tỷ đồng (trong đó nhiều nhất là TP. Hồ Chí Minh có 4.311giao dịch qua sàn với tổng giá trị giao dịch là 6.509 tỷ đồng và Hà Nội có 3.929 giao dịch với tổng giá trị giao dịch là 18.680 tỷ đồng).

Công Học

No comments:

Post a Comment