Friday, May 11, 2012

Thay gi tu thu so huu may bay cua dai gia

(ĐVO) Không chỉ nổi tiếng sở hữu máy bay cá nhân "hàng khủng", các tỷ phú thế giới còn khẳng định đẳng cấp "chơi trội" khi trang trí lại nội thất theo thiết kế xa xỉ nhất...

Phong cách "chẳng giống ai" trên "khách sạn bay"

Điển hình cho phong cách "chẳng giống ai" là việc tỷ phú Donald Trump vừa biến chiếc Boeing 757... thành "món đồ" cực kỳ sang trọng và nổi trội, khi quyết định cho dát vàng toàn bộ phi cơ.

Cụ thể, sau khi mua lại Boeing 757 từ người đồng sáng lập Microsoft, ông Paul Allen, với giá 100 triệu USD, tỷ phú Donald Trump đã dát đều bên ngoài máy bay một lớp vàng 24 cara, tiếp đến cho gắn logo của gia đình lên những đồ vật bên trong và những đồ vật này cũng được mạ vàng cẩn thận, thậm chí cả dây an toàn, vòi nước... cũng được phủ một lớp vàng sáng loáng. Đặc biệt, trên thân "khách sạn bay" này cũng lấp lánh hàng chữ TRUMP mạ vàng cao 1,2 m và dài 10 m, có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ khoảng cách khá xa.

Chiếc Boeing 757 của tỷ phú Donald Trump.

Thông tin có được cho thấy, so với chiếc máy bay cũ Boeing 727 của Donald Trump, chiếc Boeing mới này có kích thước lớn gấp đôi, có 43 chỗ ngồi và vận tốc có thể lên tới 500 dặm/giờ, sử dụng động cơ Rolls Royce.

Mỗi ghế ngồi đều có màn hình TV cá nhân. Chỗ ngồi chính được bố trí trong một phòng giải trí với màn chiếu lớn. Những vị khách có thể thư giãn với hệ thống phim đa hợp, gồm 1.000 bộ phim và 2.500 CD. Ngoài ra, trong máy bay còn có cả không gian riêng cho ông Donald - đó là phòng ngủ có TV màn hình phẳng lớn và phòng tắm được trang bị một nguồn nước tuần hoàn, với một bồn cầu hiện đại cùng chi tiết kim loại khác ở trong phòng được mạ vàng sáng bóng.

Nội thất sang trọng của "cung điện bay" Boeing 747-400.

Không hổ danh là "dân chơi" nức tiếng thế giới, Hoàng tử Saudi Arabia là Alwaleed Bin Talal Alsaud - được mệnh danh là "Buffett của Trung Đông" - đã không ngần ngại "vung" 220 triệu USD để tậu chiếc Boeing 747-400 và thuê kiến trúc sư thiết kế thành một cung điện biết bay đầy xa hoa, mang đậm phong cách hoàng cung Ả Rập. Theo đó, trong phòng khách đặt một chiếc ghế mô phỏng theo ngai vàng của nhà vua, phòng ăn có sức chứa tới 14 người, hai phòng ngủ được trang bị chăn đệm quý tộc không kém.

Để tránh gặp phải những trục trặc dù chỉ là nhỏ nhất, trong các chuyến bay, Hoàng tử Alwaleed luôn yêu cầu một nhân viên kỹ thuật cao cấp chuyên phụ trách sửa chữa và đảm bảo an ninh đi cùng.

Sở hữu máy bay có sướng? Thực tế cho thấy, việc sở hữu một chiếc "xế bay" cá nhân đang mang lại rất nhiều thuận lợi cho các tỷ phú trong việc rút ngắn thời gian di chuyển. Tuy nhiên, bên cạnh cái sướng thì cũng có không ít cái phiền toái.

Nhà tài phiệt người Nga, ông chủ của CLB bóng đá Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đang "nuôi" chiếc Airbus A380 - được ví là "khách sạn 5 sao" trên không với những trang thiết bị hiện đại nhất và có giá bán khoảng 300 triệu USD, cho biết: "Vào thời điểm tôi quyết định dùng máy bay để đi tới một nơi nào đó... cho tới lúc có thể bay, thì thời gian tối thiểu là 4 giờ và có thể lâu hơn, khoảng 6 giờ. Đó là một thủ tục mất thời gian, phức tạp, ban đầu phải liên lạc với phi hành đoàn, sau đó nạp nhiên liệu cho máy bay và nhận giấy phép cất cánh. Sau đó, tôi phải rời văn phòng hoặc nhà tới sân bay và phụ thuộc vào tình trạng kẹt xe thì việc di chuyển có khi mất tới 2 giờ nữa".

Theo nhà tài phiệt này, việc tuân thủ các quy định an toàn bay cũng khá phức tạp vì máy bay không giống như xe hơi, vốn chỉ cần cắm chìa khóa vào ổ, khởi động và lái đi. Trái lại, khi đã bay lên trời thì kèm theo đó là rất nhiều quy định buộc người sở hữu nó phải tuân theo...

Chiếc Airbus A380 được ví là "khách sạn 5 sao" trên không.

Không chỉ vướng về thủ tục, quy định bay, việc tìm chỗ đậu cho máy bay cá nhân cũng luôn là vấn đề nan giải đối với các tỷ phú. Chẳng hạn ở Mỹ, 2 ông chủ đồng sáng lập trang web tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google là Larry Page và Sergey Brin từng mất một thời gian dài lao đao tìm chỗ "trú" cho xế bay của mình ở thung lũng Silicon (bang California) theo hợp đồng ký kết ưu tiên đặc biệt với NASA, thay vì trước đây phải bỏ ra khoản tiền lớn, nhưng rất khó khăn mới có được một chỗ đậu tại sân bay quốc tế ở San Francisco hoặc San Jose, khi bay từ nhà tới thung lũng này làm việc.

Các tin, bài khác:

Mai Phương Thúy khai trương chuyến bay đầu tiên của VietjetAir

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment