Monday, June 4, 2012

VN-Index lui sau ve 425 diem, thanh khoan giam manh tren hai san

GAS, VCB giảm 800 đồng, THV bị bán ra 900 nghìn cp sau 3 phiên trần liên tiếp, SHN dư mua trần 1 triệu cổ phiếu. UBND TP HCM vừa ban hành Quy chế Đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng. Theo đó, nhà ở, công trình xây không phép, trái với quy định của pháp luật sẽ không được cấp số. Tọa lạc tại Lô D10a - Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Khu du lịch nghỉ dưỡng Manna Luxury Holiday Resort có vị trí đắc địa khi nhìn ra vịnh Cam Ranh xanh biếc.

VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 2/6:

VN-Index tiếp tục giảm gần 2 điểm trong đợt 1, xuống 426,9 điểm. KLGD đợt 1 xuống dưới 2 triệu đơn vị, đạt giá trị gần 26 tỷ đồng.

VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn


Sang đợt 2, bên bán vẫn đang chiếm ưu thế khiến VN-Index giảm hơn 3,6 điểm xuống 425 điểm. Lúc này thị trường có 123 mã giảm giá, 150 mã đứng giá và 34 mã tăng giá.

Giá gas trên thị trường giảm 30.000 đồng/bình 12kg kể từ 1/6, sang đến phiên hôm nay NĐT lại bán mạnh cổ phiếu GAS trên sàn khiến mã này giảm 800 đồng/cp xuống 36.400 đồng/cp, khối ngoại sau khi mua hàng triệu cổ phiếu trong 3 phiên đầu với giá vốn hơn 40.000 đồng/cp, các phiên này đã dừng mua GAS.

Tại nhóm VN30 lúc này, BVH tăng 500 đồng nhưng cũng chỉ còn dư mua dưới giá tham chiếu, KDC tăng 900 đồng, KDH, SBT giảm sàn, còn lại đa số các mã khác thuộc Vn30 đều giảm điểm, MSN, HAG, VNM giảm 1000 đồng, HPG, PVF, SSI giảm 500 đồng, DPM giảm 700 đồng, VCB giảm 800 đồng,…

Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 1000:275, VIC đang điều chỉnh giá tham chiếu và hiện giao dịch tại giá 88.000 đồng/cp.

Tại nhóm penny và midcap, xu hướng bán ra vẫn chiếm ưu thế, SBS, SRC dư bán sàn hơn 100 nghìn đơn vị, NVT, PTC, HQC, ITC chỉ còn dư mua giá sàn.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm hơn 1 điểm xuống 73 điểm, KSD dư bán sàn 900 nghìn đơn vị trong khi SHN dư mua trần gần 1 triệu cp, THV sau 3 phiên tăng trần liên tiếp, phiên này bị bán ra hơn 900 nghìn đơn vị, hiện giao dịch tại giá tham chiếu 1.800 đồng/cp.

VND, VCG giảm 400 đồng, BVS, KLS giảm 300 đồng, HBB, IVS, ORS giảm 100 đồng, DBC tăng 1.100 đồng/cp.

Top KLGD tại HoSE (real time):

Đối tượng được đánh số và gắn biển số nhà là nhà ở (nhà riêng lẻ, chung cư, cư xá: căn hộ, số tầng, cầu thang, lô chung cư, cư xá) và các công trình xây dựng khác. Quy chế cũng nêu rõ, nhà ở, công trình thi công không phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật sẽ không được cấp biển số.

Tổ chức, cá nhân có nhà ở, công trình được đánh số mới hoặc điều chỉnh số nhà theo quy chế này cũng sẽ được cấp chứng nhận số nhà theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, chứng nhận số nhà không có giá trị công nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng.

Công trình không phép sẽ không được cấp số nhà
Theo Sở Xây dựng TP HCM việc cấp số nhà tại các khu dân cư, khu đô thị mới gặp nhiều trở ngại do quy hoạch chỉnh trang đô thị chưa hoàn tất, phải chờ mở đường, đặt hoặc đổi tên đường. Ảnh: Hà Thanh

Mục đích của việc ban hành Quy chế nhằm thống nhất các nguyên tắc, quy định về đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. Quy chế này hướng đến tính khoa học trong công tác quản lý về số nhà, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho đường phố và trật tự trong quản lý đô thị. Cách đánh số nhà theo quy định cũng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, hộ gia đình và cá nhân thực hiện các giao dịch về hành chính, dân sự.

UBND TP HCM sẽ là cơ quan quản lý nhà nước về số nhà, chỉ đạo chung về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. UBND quận, huyện có thẩm quyền đánh số và cấp Chứng nhận số nhà cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

Trên thực tế, hơn chục năm qua, TP HCM vẫn chưa hoàn tất thí điểm việc cấp số nhà cho một số quận ngoại thành do có nhiều khu dân cư tự phát, quá trình đô thị hoá diễn ra quá nhanh. Thậm chí có khu đang hoặc sắp triển khai thực hiện quy hoạch chỉnh trang đô thị, phải chờ mở đường, đặt hoặc đổi tên đường ổn định mới chỉnh sửa được số nhà.

Hà Thanh

Vị trí Khu du lịch nghỉ dưỡng Manna Luxury Holiday Resort


Quy mô dự án:


Với chiều dài 250m mặt biển cùng tổng diện tích lên đến 12ha, Manna Luxury Holiday Resort được xây dựng thành các tổ hợp: Khu spa với các bungalow và các khu nhà nghỉ liền kề, nhà hàng, khách sạn cao tầng, khu thể dục thể thao,... với tiêu chuẩn resort 5 sao.




Khu nhà nghỉ dưỡng cao cấp có 4 loại: Căn hộ loại A có diện tích 52,5m2 dành cho 5 người; Căn hộ loại B có diện tích 75m2 dành cho 7 người và Căn hộ loại C, D có diện tích 102m2 dành cho 8 người.


Manna có đầy đủ những dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu từ dịch vụ ẩm thực đẳng cấp, đến những rạp chiếu bóng thượng hạng hay những sân khấu biểu diễn ngoạn mục và cả những câu lạc bộ giải trí sôi động.


Thông tin từ CafeLand:


Manna Luxury Holiday Resort có tổng vốn đầu tư hơn 350 tỷ đồng, được đầu tư bởi liên doanh Công ty TNHH Bờ Biển Vàng và tập đoàn Rafaeli. Dự án vừa được khởi công xây dựng vào 21/3 vừa qua, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2014.


Thông tin nhanh dự án:


Dự án : Manna Luxury Holiday Resort

Tổng diện tích : 12ha

Vị trí : Lô D10a - Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Tổng vốn đầu tư : 350 tỷ đồng

Loại hình : Khu du lịch nghỉ dưỡng

Ngày khởi công : Tháng 3/2012

Chủ đầu tư : Công ty TNHH Bờ Biển Vàng và Tập đoàn Rafaeli

Năm hoàn thành: 2014


No comments:

Post a Comment