Wednesday, June 27, 2012

Cong trinh cao nhat chau Au chay ngun ngut

Trên cái đại công trường này, ngó các bảng giới thiệu trưng đằng trước, đâu cũng là cao ốc trên vài chục tầng, bởi đất vàng không vươn "lên trời" thì đi đâu? Sẽ có bao nhiêu cao ốc tiếp tục mọc lên, sẽ còn bao nhiêu chục ngàn mét vuông văn phòng đưa vào sử dụng, rồi có thêm bao nhiêu người làm việc ở trung tâm, bao nhiêu xe máy, ôtô gia tăng? ANTĐ - Vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến siêu xế triệu đô Aston Martin One-77. Trên cái đại công trường này, ngó các bảng giới thiệu trưng đằng trước, đâu cũng là cao ốc trên vài chục tầng, bởi đất vàng không vươn "lên trời" thì đi đâu? Sẽ có bao nhiêu cao ốc tiếp tục mọc lên, sẽ còn bao nhiêu chục ngàn mét vuông văn phòng đưa vào sử dụng, rồi có thêm bao nhiêu người làm việc ở trung tâm, bao nhiêu xe máy, ôtô gia tăng?
Ngọn lửa đã bùng phát dữ dội lúc 20 giờ (giờ địa phương) tại tầng 67 của tòa của tòa tháp Đông trong tổ hợp Federation Tower (Tháp Liên bang), ở độ cao khoảng 250 m so với mặt đất, sau đó lan xuống tầng 66 và 65. Diện tích bị ảnh hưởng vào khoảng 300 m vuông và tại khu vực được thiết kế làm các căn hộ cao cấp.


Diện tích bị ảnh hưởng vào khoảng 300 m vuông (Ảnh: RUSSIA TODAY)




Các nhà chức trách đã phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà (Ảnh: RUSSIA TODAY, RT)

Vật liệu xây dựng nơi các tầng nhà bị cháy liên tục rơi xuống đường phố, xe cộ và hệ thống dây cáp điện ở phía dưới. 14 người đang làm việc bên dưới được sơ tán. Các nhà chức trách đã phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà do lo ngại các tầng cháy có thể sụp đổ. Đám cháy có thể được thấy ở khu vực cách đó 10 km.

Tầng trên cùng gần như cháy hoàn toàn khiến các nhân chứng mô tả: "Trông chúng hệt như vương miện lửa". Gió ở những tầng thấp thổi mạnh khiến đám cháy mở rộng, đe dọa các tòa nhà lân cận.

Ba trực thăng cứu hỏa Ka-32 và một trực thăng Mi-26 liên tục bay phía trên tòa nhà để thả những túi nước lớn nhằm dập tắt đám cháy. Lính cứu hỏa tiếp cận đám cháy bằng lối cầu thang bộ để thiết lập các đường ống nước dập lửa do các thang máy không hoạt động.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các điều tra viên tiến hành xác minh. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào về số người bị thương hay thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Một nguồn tin giấu tên cho hãng tin Interfax biết hỏa hoạn có thể do nhựa đường cháy còn sót lại.


Các nhân chứng ví von các tầng bị cháy "như vương miện lửa" (Ảnh: RIA Novosti)




Trực thăng cứu hỏa bay phía trên tòa nhà để thả những túi nước lớn nhằm dập tắt đám cháy
(Ảnh: RIA Novosti, RT)

Tòa tháp Federation được thiết kế với tổng số 93 tầng, đạt độ cao 350 m khi hoàn tất. Nó là một trong những công trình được xây dựng theo dự án phát triển khu vực nằm bên bờ sông Moscow.

Theo kế hoạch, tòa tháp sẽ được hoàn tất vào năm 2013 và trở thành tòa nhà cao nhất châu Âu. Trước đó, danh hiệu này thuộc về tòa nhà Shard, với tầm cao 310 m, có thể nhìn toàn cảnh London - Anh. Shard được thiết kế theo hình kim tự tháp, nằm ở khu vực Southwark của thủ đô London - Anh, dự kiến mở cửa đón khách tham quan vào tháng 6-2012.


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.
Nguồn: RT

Đưa anh bạn miền Tây lên Sài Gòn chơi đi lòng vòng quận Nhất, anh nhận xét: Thành phố sao giống công trường quá, đâu cũng xây cao ốc, thấy mà… lo!

- Thành phố mình ngày càng nhiều nhà cao tầng, hoành tráng hơn, sao lại lo?

- Ừa, lo vì rồi lấy không khí đâu mà thở, một cái nhà cao tầng như thế lùa hết người sống trên đó xuống mà đứng dưới khuôn viên thì có đủ đất đứng chen chân không, rồi đi lại?

Ngước mắt lên nhìn tòa nhà cao nhất thành phố mới khai trương năm trước. Bất giác tôi đưa tay lên bấm: cao ốc này 68 tầng, có gần 40.000m 2 văn phòng, chưa kể diện tích dành cho trung tâm thương mại hàng ngàn mét vuông. Chỉ với 40.000m 2 dành cho văn phòng nếu chia bình quân mỗi văn phòng 100m 2 , sẽ có 400 văn phòng làm việc tại tòa nhà này. Mỗi văn phòng bèo nhất cũng phải có 20 nhân viên thì sẽ có 8.000 người làm việc tại đây và đương nhiên là có thêm chừng ấy phương tiện cá nhân - trong đó ít nhất 1/4 là xe ôtô tham gia giao thông trong trung tâm thành phố.

Trên cái đại công trường này, ngó các bảng giới thiệu trưng đằng trước, đâu cũng là cao ốc trên vài chục tầng, bởi đất vàng không vươn "lên trời" thì đi đâu? Sẽ có bao nhiêu cao ốc tiếp tục mọc lên, sẽ còn bao nhiêu chục ngàn mét vuông văn phòng đưa vào sử dụng, rồi có thêm bao nhiêu người làm việc ở trung tâm, bao nhiêu xe máy, ôtô gia tăng?

Sao người ta không xây dựng cao ốc ở ngoại thành, quận ven mà cứ đổ vào nội ô, trung tâm TP. Vậy thì những sáng kiến giải pháp chống kẹt xe nội đô do Bộ Giao thông vận tải vất vả nghĩ ra cũng là công cốc thôi!

Dân buôn chuyện ở cà phê Ngõ Thời Gian - Hồ Con Rùa thì lý giải: "Kẹt xe là của ông Giao thông, còn cao ốc là của ông Xây dựng, hai ông đâu có bà con chi!"


Bức ảnh được đưa lên mạng cho thấy chiếc xe được đưa ra khỏi hiện trường của vụ tai nạn trong tình trạng "thảm khốc". Hiện tại chưa có một thông tin cụ thể nào về vụ việc này, tuy nhiên, chiếc xe được cho rằng là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thành viên Youtube có nickname Shmee150 đưa thông tin có thể tin cậy được rằng chiếc Aston MartinOne-77 tới từ Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là tai nạn đầu tiên của chiếc One-77 mà chúng ta từng được biết tới.

Aston Martin One-77 triệu đô bẹp dúm tại sau tai nạn khủng khiếp
Siêu xế "độc" Aston Martin One-77 gần như mới hoàn toàn đã "bị thương" rất nặng sau vụ tai nạn

Có vẻ như siêu xe trị giá hàng triệu euro này đã đâm vào lề đường bên trái nó bởi cả bánh trước và bánh sau của chiếc xe đều bị vênh. Phần ghế ngồi sau của xe bị va đập mạnh đến mức bị co rúm lại, tuy nhiên không có ai bị thương cả. Trang web của Shmee cũng đưa thông tin rằng chiếc xe này được nhìn thấy lần đầu tiên chỉ một tuần trước đó, vì vậy họ cho rằng chiếc Aston Martin One-77 này gần như là một chiếc xe hoàn toàn mới.

No comments:

Post a Comment