Saturday, June 16, 2012

Tuan giao dich thieu sinh khi cua TTCK

(HNMO)- Thanh khoản và điểm số giảm dần đều, các ngưỡng hỗ trợ liên tục bị phá vỡ là điều mà các nhà đầu tư có thể thấy được ở thị trường chứng khoán trong thời điểm này. Dù cho nhiều thông tin tích cực xuất hiện như giảm giá xăng, CPI hạ nhiệt, các gói giải cứu của chính phủ cho doanh nghiệp… cũng khó thay đổi được xu hướng điều chỉnh của thị trường. ... Mazda vừa tiếp tục cho ra mắt một phiên bản đặc biệt thuộc dòng MX-5 roadster dành riêng cho thị trường Đức có tên gọi MX-5 Senshu.


Kết thúc tuần qua, sàn HOSE có 4 phiên giảm và 1 phiên tăng. VN-Index mất đi tổng cộng 8.58 điểm và trôi xuống mốc 428.8 điểm. Thanh khoản tuần đạt 283 triệu đơn vị, tiếp tục giảm 22% so với tuần trước. Giá trị giao dịch cả tuần đạt khoảng 4.519 tỉ đồng, giảm 25%.

Việc VN-Index liên tục để mất các ngưỡng hỗ trợ trong thời điểm này được đánh giá là do tâm lý của nhà đầu tư. Trải qua quãng thời gian tăng mạnh, một bộ phận lớn nhà đầu tư đã có lãi nên thị trường chỉ cần có dấu hiệu chững lại là họ sẽ chốt lời bằng mọi cách. Khi lượng bán có xu hướng tăng thì bên mua lại chùn tay, không nhiều nhà đầu tư dám mạo hiểm trong thời điểm thị trường đang mạnh dạn chốt lời. Đó có thể coi là nguyên nhân chủ yếu khiến VN-Index liên tục đi xuống trong khi có nhiều thông tin tốt hỗ trợ.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index có 2 phiên tăng và 3 phiên giảm. HNX-Index đóng cửa tuần ở mức 74.36 điểm, giảm 1.7 điểm. Khối lượng giao dịch cả tuần giảm 26%, đạt 194.7 triệu đơn vị.

Tình hình u ám của chứng khoán thế giới cũng đã phần nào tác động đến chứng khoán Việt trong thời gian qua. Nạn thất nghiệp gia tăng ở Mỹ và nợ công Châu Âu khiến cho phố Wall có tháng giao dịch tồi tệ nhất trong vòng 2 năm. Dow Jones, Nasdaq và S&P 500 đồng loạt giảm từ 6.2% - 7.2%. Hơn nữa, thói quen đã biến thành tục ngữ: "Sell in May and go away" (bán "chứng" vào tháng 5 và đi chơi) của giới đầu tư khiến cho đây là thời điểm khó khăn với bất kì thị trường chứng khoán nào.

Nhận định về tuần mới, các công ty chứng khoán tiếp tục đưa ra các quan điểm thận trọng. Chưa có nhiều dấu hiệu chứng tỏ đợt điều chỉnh sẽ chấm dứt trong ngắn hạn. Ngay cả khi có nhiều thông tin khách quan hỗ trợ, thị trường cũng không thể quay đầu tạo xu hướng mới thì rất có thể những đợt giảm mạnh hơn vẫn còn đang chờ đợi hai sàn thời gian tới đây. Vì vậy, các nhà đầu tư ngắn và trung hạn nên ưu tiên giữ tiền mặt và không nên mua đuổi trong các phiên tăng.

Thông tin được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong tuần này là việc Bộ Tài chính ban hành thông tư 52 hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Điểm khác biệt nổi trội của thông tư này so với 09/2010 BTC cũ là việc hạn chế quyền "mua bán cùng lúc" của các cổ đông nội bộ.

Những giao dịch vừa mua vừa bán của các cổ đông nội bộ (thường là các nhân sự chủ chốt của công ty) lâu nay vẫn gây phản cảm cho đại bộ phận các nhà đầu tư bình thường. Các cổ đông nội bộ có thể lợi dụng ưu điểm này để dễ dàng lướt sóng. Ví dụ như đăng kí bán ra một lượng lớn cổ phiếu khiến giá giảm rồi lập tức mua lại ở giá thấp hơn. Tuy vậy, từ 1/6 khi thông tư mới có hiệu lực, các cổ đông nội bộ sẽ phải tiến hành mua và bán riêng rẽ, tạo được sự minh bạch cho thị trường và niềm tin cho đại bộ phận các nhà đầu tư.

Mã tin:
996101
Diện tích:
32 m2
Giá bán:
130 Triệu
Tỉnh Thành:
Hà Nội 2
Quận-Huyện:
Quận Hà Đông
Vị trí:
ĐTM Văn Quán
Loại BĐS:
Tất cả
Hướng BĐS:
Tất cả
Click:
72
Nhượng 32m2 đất giãn dân Văn Quán - Hà Đông. Đang có nhà mái bằng đường ô tô đỗ cửa , mt 3,2m, 2 mặt thoáng trước sau. SĐCC. Cần bán gấp. Giá TT

Phiên bản MX-5 Senshu mới từng được tiết lộ tại Auto Mobil International Show 2012, diễn ra tại Leipzig, Đức. Theo Mazda cho biết, mô hình phiên bản đặc biệt được đặt theo tiếng Nhật có nghĩa là "cầu thủ".

Mazda MX-5 Senshu thể thao đậm chất trẻ trung

Mazda MX-5 Senshu được phát triển dựa trên các đặc điểm kỹ thuật của dòng xe thể thao, với động cơ 2.0 lít 4 xy-lanh công suất 160 mã lực (158hp), sức mạnh này truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số tay 6 cấp.

Phía Mazda cho biết, MX-5 Senshu sẽ có sẵn với 3 phiên bản màu sắc bao gồm; màu đen, đỏ và trắng, tất cả các phiên bản này đều được kết hợp với một tấm mui vải màu đen, bộ la-zăng hợp kim 17 inch bọc trong lốp kích thước 205/45 R17, bộ khuếch tán phía sau màu đen mờ, ống xả phía sau làm bằng chrome, kết hợp với lưới tản nhiệt phía trước màu đen.

Về nội thất, phiên bản thể thao Senshu được trang bị bàn đạp bằng nhôm, hai tông màu đen và xám được chọn làm chủ đạo, ghế da và các tấm ốp cửa khâu bằng chỉ đỏ, trong khi hệ thống lỗ thông hơi ốp được viền nhôm.

Nội thất chủ đạo là đen và xám kết hợp

Một số tính năng tiêu chuẩn khác cũng sẽ có sẵn trên mô hình thể thao này bao gồm, hệ thống treo thể thao – Bilstein, đèn pha bi-xenon, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, hệ thống điều khiển hành trình và hệ thống âm thanh Bose.

Tại Đức, Mazda MX-5 Senshu sẽ có giả khởi điểm là 29.190 Euro (tương đương 36.297 USD), và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 200 chiếc.

Thêm ảnh MX-5 Senshu.


No comments:

Post a Comment