Saturday, June 2, 2012

Binh Duong khoi cong du an nha xa hoi dau tien

Đến dự và phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương việc lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp Bình Dương đã tập trung đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, quyết liệt tập trung xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2020 trong đó có Đề án phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2011-2015. (Dân Việt) - Đây là đề án xây hàng rào điện tử bảo vệ đàn voi rừng được tỉnh Đồng Nai lập từ 3 năm qua, vừa mới được Bộ NNPTNT phê duyệt và chấp thuận đầu tư với kinh phí 9 tỷ đồng. (GD&TĐ) – Một ngôi làng ở Trung Quốc đã nhận tiền quyên góp để xây một trường tiểu học mới nhưng sau đó đã bất ngờ công bố một tòa nhà để buôn bán xe hơi.

Binh Duong khoi cong du an nha xa hoi dau tien





Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã xây dựng được mô hình nhà ở xã hội nằm trong quy hoạch các khu đô thị và có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của người ở. Đây là cách làm đúng hướng cần tiếp tục phát huy.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Bình Dương cần xây dựng các mô hình thí điểm nhà ở cho người thu nhập thấp phù hợp với thu nhập kinh tế, đời sống của họ và về lâu dài chuyển sang hình thức nhà cho người có thu nhập thấp thuê. Để làm được việc này cần có sự phối hợp tốt hơn giữa chính quyền, doanh nghiệp, hệ thống tín dụng-ngân hàng trong việc tạo ra quỹ nhà ở, cho thuê đối với người thu nhập thấp.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC, Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex IDC làm chủ đầu tư giai đoạn 2011-2015 sẽ thực hiện 37 dự án nhà ở xã hội tại các điểm khu dân cư của 3 thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và 2 huyện Bến Cát, Tân Uyên.

Theo đó, Becamex IDC đầu tư 10.830 tỷ đồng xây dựng khoảng 64.000 căn hộ với tổng diện tích xây dựng hơn 2,7 triệu m2 phục vụ chỗ ở cho trên 125.000 người. Cụm nhà ở xã hội thuộc các khu đô thị được xây dựng gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2...

Tại thời điểm hiện nay, giá bán chỉ từ 90 triệu đồng/căn hộ 30m2 đã xây dựng hoàn thiện (chưa tính thuế giá trị gia tăng) ở tầng trên cùng. Giá bán chỉ là giá xây dựng căn hộ, còn chi phí bồi thường đất, xây dựng hạ tầng bên trong và bên ngoài khu dự án được chủ đầu tư và nhà nước hỗ trợ.

Đối tượng được Hội đồng xét cho mua là cán bộ công chức, viên chức, sỹ quan quân nhân chuyên nghiệp, công nhân các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học-cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, người có thu nhập thấp tại các khu vực đô thị, nhân dân vùng đô thị chưa có nhà và hộ tái định cư, các doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà để công nhân mình ở hoặc thuê lại.../.

Quách Lắm (TTXVN)

Hàng rào điện tử bảo vệ voi có chiều dài 30km, gồm 20km hàng rào cố định và 10km hàng rào di động tại những khu vực rừng thuộc xã Phú Lý và xã Mã Đà - những nơi đàn voi rừng thường xuyên hoạt động trong thời gian qua... Hàng rào chỉ phát điện với cường độ đủ để gây giật và hoảng sợ, không làm chết người và động vật.

Hòa Bình


(GD&TĐ) – Một ngôi làng ở Trung Quốc đã nhận tiền quyên góp để xây một trường tiểu học mới nhưng sau đó đã bất ngờ công bố một tòa nhà để buôn bán xe hơi.

HS tại trường tiểu học Zhaocun

Chỉ 2 tuần sau khi làng Zhaocun, tỉnh Sơn Tây hoàn thành tòa nhà của trường tiểu học trị giá 1,9 triệu tệ (190.000 bảng Anh) vào năm 2010, nó đã biến thành tòa nhà bán ô tô Weida Auto Dealership.

Một phòng trưng bầy bằng kính hiện đứng sừng sững ở sân trường cạnh ngôi trường 3 tầng, trong khi đó các phòng học đang được dùng để chứa phụ tùng của xe cũng như những xưởng sửa chữa.

Trong khi đó, 100 HS hy vọng sẽ được học trong trường mới đã bị chuyển về nơi cũ.

"Bọn trẻ không được phép sử dụng lớp học mới, mặc dù chi phí xây trường chủ yếu được trả bằng tiền mà chúng tôi có được do bán đất" – ông Li Dingzhu, một trong những người dân làng nói – "chúng tôi đã bị nhà chức trách lừa".

Phòng trưng bầy của Weida Auto Dealership

Thực tế, những lãnh đạo của ngôi làng đã nhận được 1,75 triệu nhân dân tệ từ hãng Weida để sử dụng ngôi trường này. Đây là một ví dụ về nạn tham nhũng đang hoành hành nông thôn Trung Quốc.

Đặc biệt, ngôi trường đã được xây dựng khi dùng số tiền tương đương 25.000 bảng Anh tiền quyên góp từ Run Run Shaw – một tập đoàn ở Hong Kong đã trở thành một tổ chức từ thiện.

Các quan chức ở Zhaocun nói rằng HS đã bị chuyển đi vì lo ngại một đường tàu cao tốc gần đó. "Đó là lý do tại sao các bậc phụ huynh đề xuất cải tạo trường cũ" – ông Li Wusheng, người đứng đầu ủy ban giám sát của làng nói – "Làng đã nợ tiền đội xây dựng nên quyết định cho thuê trường để trả họ".

Một phát ngôn viên của hãng Weida nói rằng họ đã thuê cơ sở này một cách hợp pháp trong vòng 2 năm.

Hà Châu (Theo Telegraph)

,

No comments:

Post a Comment