Thursday, March 8, 2012

Ban cach thuc day hang may mac vao Phap

(TBKTSG Online) - Thị trường tiêu dùng hàng may mặc ở Pháp đang đối diện với nhiều thách thức, khó khăn. Tuy nhiên, cơ hội không phải là không có cho hàng dệt may Việt Nam.
Bàn cách thúc đẩy hàng may mặc vào Pháp
Các nhà đầu tư tại hội thảo về thúc đẩy hàng dệt may vào Pháp. Ảnh: Nguyên Tấn

Đó là nhận định của một số chuyên gia bán lẻ tại hội thảo về thúc đẩy hàng dệt may Việt Nam vào thị trường này do hệ thống siêu thị Big C phối hợp với Trung tâm BSA và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức sáng 8-3.

Bà Jo Bueters, Cố vấn kỹ thuật và chiến lược ngành hàng phi thực phẩm của Tập đoàn bán lẻ Casino, cho biết thị trường hàng may mặc ở châu Âu nói chung và Pháp nói riêng đang ở trong tình trạng cạnh tranh hết sức khốc liệt từ nhiều quốc gia xuất khẩu, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Năm 2011, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may vào Pháp từ Trung Quốc là 5 tỉ euro (đứng thứ nhất) trong khi Việt Nam chỉ 250 triệu euro (đứng thứ 12).

Để cung cấp hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp Trung Quốc đã thiết lập nhiều nhà máy dệt may tại Tunisia, Maroc… là những nước có cự ly rất gần với châu Âu. "Với những nhà máy này, hàng hoá đưa vào châu Âu chỉ mất vài ngày hoặc vài tuần thay vì phải mất nhiều thời gian hơn nếu xuất phát từ các quốc gia thuộc châu Á" - bà Jo Bueters giải thích.

Chuyên gia của Casino cũng cho hay, một thách thức không nhỏ nữa là ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Ngoài ra, thời tiết tại Pháp năm nay biến động lớn khiến cho sự cung cấp hàng có sự lệch pha nhau. Hệ quả là hàng mùa đông thiếu hụt trong khi hàng  mùa hè tồn kho chất đầy tại các cửa hàng bán lẻ.

Khủng hoảng kinh tế khiến cho thu nhập của người Pháp giảm rõ rệt. Thu nhập giảm cộng với tâm lý lo sợ về tương lai kinh tế bất định khiến cho người tiêu dùng ở đấy phải cắt giảm tiêu xài.

Tuy nhiên, bà Jo Bueters cũng lưu ý dù túi tiền giảm nhưng nhu cầu chưng diện của họ vẫn không giảm. "Nhu cầu thì vẫn như trước. Chỉ khác, họ mua những thứ vừa túi tiền và giảm mua những thứ xa hoa thôi".

Đặc biệt, người tiêu dùng Pháp giờ đây rất thích mua hàng có khuyến mãi. Bà Jo Bueters cho biết có tới 50% lượng hàng quần áo được tiêu thụ ở Pháp là hàng giảm giá hoặc gắn với chương trình khuyến mãi.

Ở một góc độ khác, theo bà Alice Baey, Giám đốc thu mua toàn cầu thuộc Tập đoàn Casino, các nhà xuất khẩu may mặc cần hết sức lưu tâm đến yếu tố đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Đây là yếu tố đang làm thay đổi đáng kể hành vi tiêu dùng của người Pháp. Hàng hoá sẽ bị tẩy chay nếu việc sản xuất xâm hại đến môi trường hoặc sử dụng lao động trẻ em hoặc bóc lột nặng nề người lao động. Thông tin hiện nay qua nhiều phương tiện có thể lan truyền rất nhanh không chỉ trong nội địa một quốc gia mà trải ra ở tầm mức toàn cầu và do đó doanh nghiệp cần phải cẩn thận.

Ngoài ra, theo bà Alice Baey, mặc dù thị trường may mặc có nhiều thách thức nhưng điều đó không có nghĩa không còn cơ hội. Ví dụ như phân khúc thời trang cho giới trẻ ở Pháp vẫn tăng trưởng mạnh.

"Điều quan trọng là phải luôn cập nhật thông tin thị trường và linh hoạt trong tình huống hiện tại. Chúng ta nên tìm cách lướt sóng thay vì để cho sóng đè bẹp"- bà Alice Baey.

Về đầu trang

Bài viết Bàn cách thúc đẩy hàng may mặc vào Pháp được máy tìm kiếm Xa Lộ tự động quét trên mạng. Nếu thấy có nội dung xấu, xin bạn vui lòng gửi thư điện tử cho chúng tôi , bao gồm tên bài viết Ban cach thuc day hang may mac vao Phap ở dạng tiếng Việt không dấu, hoặc Bàn cách thúc đẩy hàng may mặc vào Pháp ở dạng có dấu.

Từ khóa: thị trường , may mặc , dệt may , thách thức , doanh nghiệp , việt nam , tiêu dùng , thúc đẩy , quốc gia , kinh tế
Các chủ đề khác
Tổ chức
Dệt May Việt Nam
Địa danh
Tuy-ni-di
Danh từ riêng
hàng may mặc , khủng hoảng kinh tế , kim ngạch nhập khẩu , nhà xuất khẩu

Tin đáng chú ý

Mới nhất Đọc nhiều nhất
  • Tăng tiền bồi thường tối đa cho nhiều dự án
    35 lượt xem
  • Nữ đại gia thuỷ sản Bianfishco mắc bệnh ung thư?
    30 lượt xem
  • Thực phẩm, giá cước rục rịch tăng theo giá xăng
    25 lượt xem
  • Sáng tạo trong ứng dụng mã QR
    22 lượt xem
  • Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thịt từ VN: Doanh nghiệp không lo
    20 lượt xem
  • Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNCN - Nâng mức giảm trừ gia cảnh, bỏ mức thuế suất cao nhất
    18 lượt xem
  • Nhịp điều chỉnh sâu trong ngắn hạn
    13 lượt xem
  • Tình hình kinh tế thế giới và các tác động đến Việt Nam
    285 lượt xem
  • Giảm trừ 6 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế
    193 lượt xem
  • Nữ đại gia thuỷ sản bán doanh nghiệp để trả nợ
    173 lượt xem
  • Giá lúa gạo bất ngờ tăng mạnh
    149 lượt xem
  • Nhà đất khu vực Hà Đông tiếp tục xuống giá
    147 lượt xem
  • Công bố xếp hạng ngân hàng Việt Nam
    147 lượt xem
  • Công ty Bình An bán bất động sản để trả nợ
    135 lượt xem

Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TNCN - Nâng mức giảm trừ gia cảnh, bỏ mức thuế suất cao nhất

Hôm qua 8-3, Bộ Tài chính đã công bố các phương án dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Những điểm đáng lưu ý là việc cơ quan này đang tính toán nâng mức giảm trừ đối với người nộp thuế từ 4 triệu …

Thực phẩm, giá cước rục rịch tăng theo giá xăng
Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thịt từ VN: Doanh nghiệp không lo
Shop hoa vỉa hè mọc lên như nấm
Quán ăn vỉa hè cũng hốt bạc dịp 8/3
Ngành điều đặt mục tiêu đạt kim ngạch 1,5 tỷ USD
Bàn cách thúc đẩy hàng may mặc vào Pháp
Giá điện mua từ Trung Quốc tăng 0,28 cent/kWh
Cước vận tải "tát nước" theo giá xăng tăng
Bi kịch của thâu tóm doanh nghiệp
Ngân hàng hạ lãi suất, tiền sẽ chảy về BĐS?
GIỚI THIỆU VỀ XA LỘ
  • Giới thiệu
  • Đăng ký trang web của bạn
  • Đăng quảng cáo
  • Tuyển dụng
  • Góp ý
  • Liên hệ
ĐIỀU KHOẢN NGƯỜI DÙNG
  • Thỏa thuận sử dụng
  • Bảo vệ riêng tư
DỊCH VỤ XA LỘ
  • Tìm kiếm
  • Nhạc
  • Tin tức
  • Từ điển
XA LỘ NETWORK
  • Xalo.vn
  • Ringme.vn
  • Zon.vn
Theo tintuc.xalo.vn

No comments:

Post a Comment