Saturday, November 17, 2012

T.T.Hue. Thong xe ky thuat cau duong bo Bach Ho

(Tamnhin.net) - Sáng 28.4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị thi công đã tổ chức Thông xe kỹ thuật cầu đường bộ Bạch Hổ bắc qua sông Hương (TP Huế). Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện Ban Quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Đức Cơ có rất nhiều công trình thi công bị cắt xén khối lượng, thi công không đúng thiết kế, thanh toán khối lượng chưa thi công, không lắp đặt thiết bị đã được phê duyệt … với tổng số tiền được xác định là 772.635.000 đồng. (Tin tuc) - Trữ lượng hơn 20 tấn vàng tại hai mỏ vàng lớn nhất ở hai huyện Phú Ninh và Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đang được liên doanh với nước ngoài tổ chức khai thác và chế biến sâu để phát triển kinh tế. Đó là chủ trương của tỉnh Quảng Nam xác định trong vòng 5 năm đến...

Cầu Bạch Hổ đã cơ bản hoàn thành và tiến hành thông xe kỹ thuật
Cầu đường bộ Bạch Hổ là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế, là công trình trọng điểm, mang ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn, góp phần tích cực vào việc giải quyết ách tắc giao thông hai bờ sông Hương.

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 12.2009 với tổng kinh phí 730 tỷ đồng, do Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư. Cầu dài 542 m, rộng 24.5 m với 4 làn xe chạy và có đường dành cho người đi bộ. Trên cầu có 6 vọng lâu ngắm cảnh trên sông Hương và hệ thống đèn chiếu sáng kỹ thuật.

Sau hơn 2 năm triển khai thi công, dưới sự chỉ đạo sâu sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, của chủ đầu tư và sự nổ lực của cán bộ, nhân viên nhà thầu, đến thời điểm hiện tại, cầu đường bộ Bạch Hổ đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính của cầu và tiến hành cho thông xe kỹ thuật. Dự kiến vào ngày 2.9, cầu Bạch Hổ sẽ chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Thanh Ngọc

No comments:

Post a Comment