Saturday, September 29, 2012

Tu van thiet ke Biet thu hien dai ket hop co dien.

Câu hỏi: Tôi dự định xây nhà vào giữa năm 2012, trên mảnh đất khoảng 12,5m x 13m. Tôi muốn xây 1 ngôi nhà theo kiểu biệt thự trang trí 2 mặt, diện tích khoảng 75m2 đến 80m2. Xây giáp đất về 1 phía (3 mặt còn lại thoáng). Ngôi nhà này có móng dạng thức hình chữ nhật, che giấu bên trong nó một khoảng sân tròn được bao quanh bởi các không gian chức năng. (Gia ca thi truong) - Cơ hội hấp dẫn để các bà nội trợ làm mới gian bếp nhà mình một cách tiết kiệm nhất. Trọn bộ hộp đựng thực phẩm Lock&Lock với 14 loại hộp lớn nhỏ khác nhau sẽ được ưu đãi đến 55%, trong chương trình khuyến mãi mới nhất tại Yes24.vn.
Yêu cầu:
Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1 vệ sinh chung.
Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung.
Tầng 3 gồm 1 phòng thờ, 1 sân chơi, sân phơi, 1 vệ sinh chung.
Mong các KTS tư vấn thiết kế biệt thự hiện đại, có mái thái. Xin cảm ơn!
Câu trả lời:
Sau khi nghiên cứu, Kiến trúc Beta Viet đưa ra phương án thực hiện như sau:
I. Hình thức kiến trúc tổng thể:
Biệt thự thiết kế mang phong cách tân cổ điển không dùng quá nhiều các đường nét trang trí cầu kỳ mà được giản lược để tạo sự hài hòa với quan điểm kiến trúc đương đại.


KTS đã sử dụng một số loại đá ốp trang trí tạo sự hài hòa màu sắc cho biệt thự sang trọng hơn, cửa làm bằng gỗ - kính sang trọng, kết hợp lan can sắt hộp được thiết kế đúng tiêu chuẩn và độ cao mang lại nét khỏe khoắn. Với kiểu dáng hai ba mái đôi theo nhiều phương đa dạng làm cho kiến trúc của ngôi nhà thêm vững trãi và đẹp hơn.

Đối với bản vẽ thiết kế biệt thự này hình thức mái không còn liên tục và dày khít thêm vào đó trên khoảng mái rộng để chừa ra một khoảng diện tích nhỏ có thể làm khoảng thông tầng giúp lấy ánh sáng tối đa, thông gió vào bên trong biệt thự.
II. Giải pháp không gian kiến các tầng.

Mặt bằng tầng 1


Tầng 1 gồm một phòng khách, một phòng ngủ, một phòng bếp ăn và một vệ sinh chung. Biệt thự được thiết kế 2 cửa vào nhà. Qua tam cấp 3 bậc là một lối đi vào phòng khách. Từ phòng khách cũng có thể vào phòng ngủ hoặc vào phòng ăn. Phòng khách được thiết kế một cửa sổ lớn nhìn ra sân vườn, đảm bảo ánh sáng tối đa. Bồn hoa ở cửa sổ và quanh chân tường tạo nên sự hài hòa. Nó là yếu tố " trang điểm" cho biệt thự nhìn từ ngoài vào. Ngăn cách không gian phòng khách và cầu thang là hàng nan gỗ thoáng (có thể sử dụng nan betong sơn giả gỗ). Cách thiết kế này vừa tạo sự ngăn cách không gian tương đối, mặt khác có thể sử dụng các ô gỗ kính để trang trí đồ gốm sứ hay tủ rượu. Phòng ngủ thiết kế một lối đi riêng bằng cửa hai cánh từ ngoài vào, đối với một biệt thự đẹp thường được ưu tiên thiết kế nội thất theo xu hướng sang trọng và hiện đại. Cửa sổ trong phòng ngủ không chỉ là yếu tố quan trọng đảm bảo ánh sáng mà còn để đảm bảo không khí được lưu thông một cách dễ dàng. Vì nếu phòng ngủ thiếu ánh sáng sẽ khiến những người sống trong nhà dễ có cảm giác buồn bã, chán nản, giấc ngủ ảnh hưởng. Không gian bếp ăn tuy nhỏ gọn và đơn giản nhưng cũng được phân chia hợp lý đảm bảo hai khu vực chính là bếp nấu và bàn ăn, được thoáng và có ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng 2
Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, một phòng vệ sinh chung. Phá vỡ các quy tắc của phòng ngủ truyền thống, phòng ngủ mang phong cách hiện đại và khỏe khoắn sẽ khiến gia đình có cảm giác tươi trẻ, mới lạ và giường như năng động hơn. Ở đây, kiến trúc sư sử dụng tông màu nhẹ làm chủ đạo, kết hợp với cửa làm bằng chất liệu gỗ- kính tạo nên sự nhẹ nhàng, thanh thoát. Sự đồng bộ hóa của đồ nội thất từ (giường, tủ, kệ, bàn trang điểm…) với thiết kế đơn giản giúp không gian thêm gọn gàng và thông thoáng hơn. Hai phòng phía trước mặt tiền có hướng cửa mở ra ban công thu hút được ánh sáng và gió vào phòng tạo cảm giác thoải mái khi ngủ nghỉ, khoảng ban công đó gia đình có thể trang trí cây xanh. Phòng ngủ phía trong cũng được Beta Viet thiết kế tạo điều kiện không gian thông thoáng với cửa sổ kính có rèm che. Vệ sinh tầng 2 được đặt gần cầu thang để tiện lợi khi sử dụng, qua những ô gạch kính giúp lưu thông không khí.

Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 gồm 1 phòng thờ phía trước mặt tiền, một sân chơi, sân phơi, một vệ sinh chung. Việc bố trí phòng thờ tuân thủ chặt chẽ và tận dụng linh hoạt các nguyên tắc như: vị trí đặt phòng thờ, hướng bàn thờ, hướng phòng thờ. Phía trước phòng thờ hướng ra ban công theo phong thủy giúp mang lại lộc tài cho gia chủ, mặt khác có tác dụng tạo sự thông thoáng. Beta Viet thiết kế vị trí này vẫn đảm bảo sự kín đáo, tĩnh lặng, trang nghiêm. Không gian phòng thờ có cửa mở ra khu sân chơi, sân phơi có thể thiết kế tiểu cảnh, đặt các chậu hoa trang trí, đặt bàn trà tạo nên một không gian thư giãn rất thú vị cho một mẫu nhà đẹp gần gũi với thiên nhiên. Một nhà vệ sinh chung đặt cạnh cầu thang tiện lợi khi sử dụng.
Trên đây là giải pháp mà Kiến trúc Beta Viet đưa ra để chủ đầu tư tham khảo. Chúc gia đình có được một ngôi nhà như ý!
KTS. Nguyễn Khắc Quyết và cộng sự
Công ty Cổ phần Kiến trúc BetaViet

No comments:

Post a Comment